Cuộc thi lập trình robot giả lập được diễn ra từ ngày 05/9/2018 đến ngày 12/10/2018 tại các trường THCS trong tỉnh, Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng (vòng 1: vòng thi thực hành; vòng 2: tuần lập trình và vòng 3: vòng thi chung kết) thu hút trên 17 ngàn học sinh và giáo viên tham gia.
Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm |
Trong buổi thi chung kết có 16 đội tuyển đến từ các trường THCS trong tỉnh cùng nhau vượt qua 2 vòng thi: vòng 1 thí sinh có 90 phút sử dụng kiến thức và kỹ năng lập trình giải quyết 15 nhiệm vụ đơn giản, ở vòng thi còn lại thí sinh có 30 phút lập trình để giải quyết 3 nhiệm vụ phức tạp hơn.
Học sinh tham gia thi chung kết |
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm (Tp. Biên Hòa), giải nhì thuộc về Trường THCS Phú Bình (huyện Tân Phú), giải ba thuộc về Trường THCS Hòa Bình (huyện Trảng Bom) và 13 giải Khuyến khích thuộc các trường THCS Lê Quang Định, THCS Hoàng Diệu, TH-THCS Thái Bình Dương, THCS Trần Hưng Đạo (Tp. Biên Hòa), THCS Phước An (huyện Nhơn Trạch), THCS Quang Trung, THCS Phú Sơn, THCS Đồng Hiệp (huyện Tân Phú), THCS Lý Tự Trọng, THCS Võ Thị Sáu (huyện Trảng Bom) và THCS Hiếu Liêm, THCS Võ Trường Toản, THCS Lê Quý Đôn (huyện Vĩnh Cửu). Ngoài các giải thưởng chính thức, Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ cho các trường và thí sinh có điểm thi lập trình cao qua các vòng.
Ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở GDĐT (đứng ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho các học sinh đạt giải |
Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Nhiều em chưa từng được học về lập trình, nhưng con số hơn 17 ngàn học sinh THCS tham gia đã cho thấy sự hấp dẫn và hào hứng của cuộc thi. Sân chơi này còn giúp các em nắm bắt đúng xu hướng phát triển của thế giới, nỗ lực đồng hành với Đồng Nai xây dựng một thế hệ con người mới, với các tiêu chuẩn năng lực toàn cầu. Sở GD-ĐT sẽ tổ chức cuộc thi này hằng năm để tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh”.
Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GDĐT (đứng ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho các học sinh đạt giải |
Cuộc thi lập trình robot giả lập nhằm mục đích giúp học sinh giao lưu, tìm hiểu, học hỏi, thúc đẩy tinh thần đam mê và sáng tạo về khoa học máy tính cũng như tôn vinh trí tuệ, đóng góp của các học sinh các trường phổ thông tham gia. Tạo sự kết nối giữa công nghiệp và giáo dục, đưa đến cho học sinh sự tương tác hai chiều giữa khoa học máy tính với các ngành công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0, từ đó giúp các em học sinh có định hướng tốt hơn về học tập, làm việc và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Một số hình ảnh tại chung kết Cuộc thi
|
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn