KẾ HOẠCH Tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2024 - 2025
2025-04-08T09:40:59+07:00
2025-04-08T09:40:59+07:00
http://thcsphuson.edu.vn/van-ban-nha-truong/ke-hoach-to-chuc-kiem-tra-cuoi-hoc-ky-ii-nam-hoc-2024-2025-171.html
/themes/default/images/no_image.gif
Trường Trung Học Cơ Sở Phú Sơn
http://thcsphuson.edu.vn/uploads/logo.png
Thứ ba - 08/04/2025 09:40
KẾ HOẠCH
Tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2024 - 2025
UBND HUYỆN TÂN PHÚ
TRƯỜNG THCS PHÚ SƠN
––––––––
Số: 113/KH-THCSPS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
––––––––––––––––––––––––
Phú Sơn, ngày 04 tháng 4 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
Tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2024 - 2025
––––––––––––––––
Căn cứ Công văn số 400/PGD&ĐT-GDTHCS ngày 25/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Phú về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra, đánh giá từ năm học 2023-2024 đối với cấp THCS;
Công văn số 54/PGDĐT-GDTHCS ngày 04/02/2025 của Phòng GD&ĐT V/v thực hiện kiểm tra, đánh giá đối với cấp THCS;
Căn cứ Công văn số 201/PGDĐT-GDTHCS ngày 03/4/2025 của PGD&ĐT V/v hướng dẫn kiểm tra cuối kì II cấp THCS năm học 2024-2025;
Căn cứ kế hoạch số 303/KH-THCSPS ngày 28/9/2024 Kế hoạch tổ chức thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh năm học 2024 – 2025 của trường THCS Phú Sơn;
Nay trường THCS Phú Sơn xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2024-2025 như sau:
I. Mục đích yêu cầu
- Đánh giá chính xác, khách quan chất lượng giáo dục của học sinh đã học đến thời điểm HKII.
- Kiểm tra cuối học kỳ II theo hướng kiểm tra đánh giá, năng lực vận dụng kiến thức của học sinh, phù hợp với nội dung chương trình, thời gian qui định; đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục hiện nay.
- Đảm bảo đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh, góp phần tạo chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường; đồng thời giúp học sinh rèn kỹ năng làm bài.
- Tất cả học sinh các khối lớp đều tham gia kiểm tra ở tất cả các môn học.
- Nâng cao nhận thức về thực hiện giáo dục hòa nhập đối với học sinh khuyết tật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.
- Học sinh khuyết tật được phát triển khả năng của bản thân, được hòa nhập và tăng cơ hội đóng góp cho cộng đồng. Đảm bảo quyền học tập bình đẳng, chất lượng và phù hợp với đặc điểm, khả năng của học sinh khuyết tật. Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh khuyết tật tham gia học hòa nhập.
- Quản lý, giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh khuyết tật phù hợp, đúng quy định.
II. Tổ chức thực hiện
1. Việc thực hiện chương trình và ôn tập cho học sinh
1.Thực hiện chương trình
Giáo viên bộ môn và các tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về việc thực hiện đầy đủ chương trình các môn của học kỳ II theo Kế hoạch Giáo dục đã xây dựng đầu năm học 2024-2025 đúng với quy định của Bộ GD&ĐT.
2. Ôn tập, phụ đạo cho học sinh
- Các tổ chuyên môn tổ chức cho các giáo viên cùng bộ môn trong cùng khối lớp thống nhất đề cương ôn tập theo từng môn học phù hợp với yêu cầu cần đạt của chương trình bộ môn để từ đó xây dựng bộ đề kiểm tra đảm bảo công bằng, khách quan và đánh giá đúng năng lực học tập của học sinh. Đặc biệt, đối với những học sinh còn hạn chế về năng lực. Giáo viên cần xây dựng kế hoạch ôn tập linh hoạt bằng nhiều hình thức, không gây quá tải cho học sinh, đề cương ôn tập thông báo đến học sinh trong tuần 29 (đối với khối 9), tuần 32 (đối với khối 6,7,8).
- Tất cả các giáo viên bộ môn ở tất cả các môn học, các khối lớp học thực hiện công tác phụ đạo thường xuyên cho học sinh chưa đạt trong các tiết học ở các lớp mình phụ trách.
- Tổ chức ôn tập:
+ Đối với khối 9: Các môn SGD&ĐT ra đề (Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn) việc thực hiện chương trình, ôn tập cho học sinh thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 5758/SGDĐT-GDPT&GDTX ngày 16/12/2024 V/v kiểm tra cuối kì năm học 2024 -2025; Công văn số 400/SGDĐT-GDPT&GDTX ngày 23/01/2025 V/v thực hiện kiểm tra, đánh giá đối với cấp THCS, THPT và GDTX. Tuần 30 (từ ngày 14/4/2025 – 19/4/2025) tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị tốt kiến thức kiểm tra cuối học kỳ II.
+ Đối với khối 6,7,8: Tuần 33 (từ ngày 05/4/2025 – 10/4/2025) đối với các môn kiểm tra tập trung, tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị tốt kiến thức kiểm tra cuối học kỳ II.
Lưu ý: Các tổ chuyên môn tổ chức họp điều chỉnh kế hoạch giáo dục bộ môn cho phù hợp kế hoạch kiểm tra cuối học kỳ II. Tổ trưởng gửi bản điều chỉnh bằng giấy và file mềm cho Phó Hiệu trưởng chậm nhất ngày 12/4/2025 để nhà trường ký duyệt.
3. Quản lý điểm số
Chỉ đạo sát việc chấm bài, ghi điểm, quản lý điểm số trên phần mềm, sổ điểm, học bạ của học sinh; đảm bảo công bằng, khách quan, chính xác, đúng quy chế.
- Tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra đánh giá chất lượng đến thời điểm cuối học kỳ II theo kế hoạch giáo dục bộ môn năm học 2024 – 2025
- Nhà trường tổ chức kiểm tra tập trung các môn Toán 6,7,8,9; Ngữ văn 6,7,8,9; Tiếng Anh 6,7,8,9; Khoa học tự nhiên 6,7,8,9; Lịch sử và Địa lí 6,7,8,9; Công nghệ 6,7,8,9, Nội dung GDĐP 6,7,8,9; GDCD 6,7,8,9.
- Các môn Nghệ thuật 6,7,8,9; Giáo dục thể chất 6,7,8,9; Tin học 6,7,8,9; Hoạt động trải nghiệm – Hướng nghiệp 6,7,8,9; nhà trường giao trách nhiệm cho giáo viên bộ môn tổ chức kiểm tra theo đơn vị lớp, thực hiện chấm điểm và báo cáo kết quả cho lãnh đạo nhà trường.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập đối với học sinh khuyết tật.
+ Danh sách học sinh khuyết tật
STT |
Họ và tên |
Năm sinh |
Lớp |
Dạng khuyết tật
theo giấy chứng nhận |
Mức độ
khuyết tật |
1 |
Đoàn Minh Tuấn |
21/07/2012 |
6/3 |
Khuyết tật nghe -nói |
Nhẹ |
2 |
Nguyễn Thủy Tiên |
10/07/2012 |
7/4 |
Khuyết tật nhìn |
Nhẹ |
3 |
Hoàng Quốc Anh |
21/12/2011 |
8/4 |
Khuyết tật trí tuệ |
Nhẹ |
4 |
Đinh Thị Mỹ Hiền |
26/09/2010 |
9/2 |
Khuyết tật khác |
Nặng |
+ Thực hiện đánh giá kết quả giáo dục học sinh khuyết tật trên nguyên tắc: động viên, khuyển khích và chú trọng đến quá trình rèn luyện kỳ năng sống, khả năng hòa nhập và sự tiến bộ của học sinh. Đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập căn cứ vào mục tiêu, nội dung giáo dục đã được điều chỉnh theo kế hoạch cá nhân. Khi đánh giá phải đặt trong điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh, sát với từng dạng khuyết tật cụ thể. Đánh giá, xếp loại (như học sinh bình thường) đối với học sinh không phải khuyết tật trí tuệ, có khả năng đáp ứng được chương trình, nhưng giảm nhẹ về chương trình, số lượng câu hỏi…. Học sinh khuyết tật được lên lớp dựa trên kết quả các môn được học ở mức độ đã được điều chỉnh.
5. Thời gian làm bài
Thời gian làm bài môn Toán, Ngữ văn của các khối lớp là 90 phút/đề; LS&ĐL 6,7,8,9 là 90 phút/đề; KHTN khối 6,7,8,9 là 90 phút/đề; môn Tiếng Anh 6,7,8,9 là 60 phút/đề; các môn, nội dung giáo dục còn lại còn lại 45 phút/đề. Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp khối 6,7, 8, 9 tổng thời gian làm bài là 90 phút/đề.
6. Ra đề kiểm tra
6.1. Đối với các môn kiểm tra tập trung
- Sở GD&ĐT ra đề kiểm tra 3 môn khối 9: môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.
- Trường ra đề kiểm tra đối với các môn còn lại khối 9 và tất cả các môn khối 6,7,8.
- Thành lập ban ra đề kiểm tra, duyệt đề kiểm tra, sao in đề kiểm tra và chấm kiểm tra do Hiệu trưởng làm trưởng ban, Phó Hiệu trưởng làm phó trưởng ban, các thành viên là các tổ trưởng chuyên môn hoặc giáo viên trực tiếp giảng dạy (có Quyết định riêng).
- Ban ra đề của nhà trường căn cứ vào ma trận, bản đặc tả đã thống nhất tại tổ chuyên môn theo từng bộ môn của mỗi khối lớp của GVBM, để ra đề chính thức cho tất cả các môn khối 6,7,8,9. Mỗi môn/ 1 khối lớp phải ra ít nhất 2 đề (1 đề chính chức và 1 đề dự bị)
- Ban duyệt đề và sao in đề hoàn thành bộ đề kiểm tra cuối học kỳ II và nộp lại cho Phó hiệu trưởng chuyên môn chậm nhất vào ngày 14/4/2025 (khối 9), ngày 29/4/2025 (khối 6,7,8).
6.2. Đối với các môn, hoạt động giáo dục, nội dung giáo dục không kiểm tra tập trung
Nhà trường giao cho giáo viên bộ môn ra đề kiểm theo phân công giảng dạy trên cơ sở có sự thảo luận thống nhất chung trong tổ chuyên môn, nhóm bộ môn về ma trận, đặc tả đề kiểm tra đối với từng môn, từng khối lớp bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, thực hiện xây dựng các đề kiểm tra khác nhau dựa trên ma trận, đặc tả đối với những lớp kiểm tra ở các khung giờ khác nhau. Mỗi môn/ 1 khối lớp phải có đề chính chức và 1 đề dự bị và nộp lại cho Phó Hiệu trưởng vào ngày 14/4/2025 (đối với khối 9); 02/5/2025 (đối với khối 6,7,8).
6.3. Nội dung và yêu cầu của đề kiểm tra cuối học kỳ II
- Các môn do Sở GD&ĐT ra đề (Toán, Tiếng anh, Ngữ văn) thực hiện chương trình về năng lực, ngữ liệu và yêu cầu cần đạt theo phụ lục công văn số 5758/SGDĐT-GDPT&GDTX ngày 16/12/2024 V/v kiểm tra cuối kì năm học 2024 -2025
Lưu ý: Trường hợp năng lực, ngữ liệu và yêu cầu cần đạt nằm trong chương trình kiểm tra mà chưa dạy do việc áp dụng dạy học theo chủ đề thì bố trí dạy đủ các nội dung cho kịp chương trình.
- Các môn còn lại giới hạn chương trình đến hết tuần 29 (khối 9), tuần 32 (khối 6,7,8) theo kế hoạch giáo dục bộ môn đối với các môn kiểm tra tập trung.
- Ma trận, bản đặc tả, đề kiểm tra và hướng dẫn chấm thực hiện theo hướng dẫn tại các đợt tập huấn và Thông báo số 2077/TB-SGDĐT ngày 07/6/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai về kết quả tổ chức tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên về xây dựng ma trận, đặc tả bài kiểm tra định kỳ các môn học cấp Trung học cơ sở.
- Không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình GDPT.
- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt, mức độ cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt, mức độ cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
- Đối với môn Ngữ văn, tiếp tục thực hiện kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 5381/TB-SGDĐT ngày 28/11/2024 về Thông báo kết luận hội nghị chuyên đề môn Ngữ văn cấp THCS năm học 2024-2025 được kèm theo công văn 712/PGDĐT-GDTHCS ngày 03/12/2024 về triển khai thông báo kết luận hội nghị chuyên đề môn Ngữ văn cấp THCS năm học 2024-2025.
- Đối với môn Tiếng Anh thực hiện kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 3970/SGDĐT-GDPT&GDTX ngày 16/9/2024 của Sở GDĐT đã được Phòng GD&ĐT triển khai tại Công văn 449/PGDĐT-GDTHCS ngày 21/9/2024 về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh cấp trung học từ năm 2024-2025.
- Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo các nội dung đã tập huấn theo Công văn số 04/PGDĐT-GDTHCS ngày 06/01/2025 của PGD&ĐT.
- Đối với môn Khoa học tự nhiên: Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình dạy học, giáo viên dạy học nội dung nào thực hiện việc kiểm tra, đánh giá đối với nội dung đó. Hiệu trưởng phân công giáo viên chủ trì phụ trách mộn học ở mỗi lớp phối hợp với các giáo viên cùng dạy học môn học ở lớp đó để thống nhất điểm đánh giá thường xuyên, bảo đảm số điểm đánh giá theo quy định, tổng hợp điểm, ghi điểm, nhận xét vào sổ theo dõi, đánh giá học sinh và học bạ. Ma trận, bài kiểm tra định kì được xây dựng phù hợp với nội dung và thời lượng dạy học của chương trình đến thời điểm kiểm tra.
- Đối với môn Môn Lịch sử và Địa lí: Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình dạy học theo từng phân môn. Nội dung bài kiểm tra, đánh giá định kì phù hợp với nội dung và thời lượng dạy học theo từng phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí tính đến thời điểm kiểm tra, đánh giá. Hiệu trưởng phân công giáo viên chủ trì phụ trách mộn học ở mỗi lớp phối hợp với các giáo viên cùng dạy học môn học ở lớp đó để tổng hợp điểm, ghi điểm, nhận xét vào sổ theo dõi, đánh giá học sinh và học bạ.
- Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp: Đối với đánh giá thường xuyên, giáo viên được phân công phụ trách chủ đề nào thực hiện đáng giá thường xuyên đối với chủ đề đó. Hiệu trưởng phân công giáo viên chủ trì phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở mỗi lớp để phối hợp với các giáo viên được phân công tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở lớp đó để thống nhất kết quả đánh giá thường xuyên, tổng hợp kết quả, ghi kết quả, đánh giá vào sổ theo dõi, đánh giá học sinh và học bạ. Nội dung đánh giá định kì được xây dựng phù hợp với nội dung và thời lượng thực hiện chương trình tính đến thời điểm đánh giá. Các giáo viên được phân công thống nhất về nội dung và yêu cầu đánh giá định kì, trong đó xác định cụ thể các tiêu chí đánh giá để đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình, chú trọng đánh giá thông qua sản phẩm hoạt động trải nghiệm của học sinh.
- Môn Nghệ thuật bao gồm 02 nội dung Âm nhạc và Mĩ thuật, mỗi nội dung chọn 01 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong từng học kì; khuyến khích thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Bài kiểm tra, đánh giá định kì bao gồm 2 nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật được thực hiện riêng theo từng nội dung tương tự như môn học đánh giá bằng nhận xét; kết quả bài kiểm tra, đánh giá định kì được đánh giá mức Đạt khi cả 2 nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật được đánh giá mức Đạt.
- Nội dung giáo dục của địa phương: Giáo viên dạy học chủ đề nào thực hiện việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với chủ đề đó theo kế hoạch, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Bài kiểm tra, đánh giá định kỳ được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường, nội dung kiểm tra, đánh giá bao gồm nội dung các chủ đề đã dạy học đến thời điểm kiểm tra, đánh giá. Hiệu trưởng giao cho một giáo viên trong số các giáo viên được phân công dạy học chủ trì, thống nhất với các giáo viên còn lại để quyết định việc chọn 02 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì theo quy định.
- Nội dung của đề kiểm tra phải bảo đảm tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, thể hiện đúng mức độ yêu cầu cần đạt được xác định trong chương trình giáo dục của mỗi môn học. Lời văn, câu chữ rõ ràng không sai sót.
- Đề kiểm tra phải phân loại được trình độ học sinh và phù hợp với thời gian quy định đối với từng môn học.
Lưu ý: Xây dựng đề kiểm tra riêng đối với học sinh hòa nhập khuyết tật theo Kế hoạch số 287/KH-THCSPS ngày 18/9/2024 về thực hiện giáo dục hòa nhập đối với học sinh khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ giáo dục đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm học 2024 – 2025 của nhà trường.
7. Thời gian kiểm tra cuối học kì II
7.1. Khối 9
Lịch kiểm tra tập trung trong tuần 31 (từ ngày 21/4/2025 đến ngày 26/4/2025) cụ thể như sau:
THỨ - NGÀY |
MÔN KIỂM TRA BUỔI SÁNG |
MÔN KIỂM TRA BUỔI CHIỀU |
GHI CHÚ |
Thứ hai (21/4/2025) |
Học theo TKB |
|
Thứ ba (22/4/2025) |
|
Lịch sử & Địa lí (90 phút) |
|
|
Công nghệ (45 phút) |
|
Thứ tư (23/4/2025) |
Ngữ văn (90 phút) |
Tiếng Anh (60 phút) |
|
GDCD (45 phút) |
KHTN (90 phút) |
|
Thứ năm (24/4/2025) |
Toán (90 phút) |
|
|
GDĐP (45 phút) |
|
|
Thứ sáu (25/4/2025) |
Học theo TKB |
|
Thứ bảy (26/4/2025) |
Học theo TKB |
|
(Lưu ý: Giám thị và Học sinh có mặt buổi sáng lúc 7g 00 phút, buổi chiều lúc 13 giờ 30 phút)
- Các môn không kiểm tra tập trung giáo viên bộ môn tổ chức cho học sinh kiểm tra theo kế hoạch giáo dục bộ môn theo đơn vị lớp, hoàn thành trong tuần 31 theo TKB chính khóa.
7.2. Khối 6, 7, 8
- Các môn Tin học, Giáo dục thể chất 6,7,8; Nghệ thuật (Âm Nhạc) 6,7,8; Nghệ thuật (Mĩ thuật) 6,7,8; HĐTN - HN 6,7,8 giáo viên bộ môn tổ chức cho học sinh kiểm tra theo kế hoạch giáo dục bộ môn theo đơn vị lớp, hoàn thành trong tuần 33 theo TKB chính khóa (Các tổ điều chỉnh nội kế hoạch giáo dục bộ môn cho phù hợp kế hoạch kiểm tra của nhà trường (nếu có)).
- Các môn còn lại lịch kiểm tra buổi sáng trong tuần 34 (từ ngày 12/5/2025 đến ngày 17/5/2025) cụ thể như sau:
THỨ - NGÀY |
MÔN KIỂM TRA |
GHI CHÚ |
KHỐI 6 |
KHỐI 7 |
KHỐI 8 |
|
|
Thứ hai (12/5/2025) |
KHTN
( 90 phút) |
KHTN
( 90 phút) |
KHTN
( 90 phút) |
|
|
GDCD
(45 phút) |
GDCD
(45 phút) |
GDCD
(45 phút) |
|
|
Thứ ba (13/5/2025) |
Ngữ văn
(90 phút) |
Ngữ văn
(90 phút) |
Ngữ văn
(90 phút) |
|
|
Tiếng Anh
(60 phút) |
Tiếng Anh
(60 phút) |
Công nghệ (45 phút) |
|
|
Thứ tư (14/5/2025) |
LS&ĐL
(90 phút) |
LS&ĐL
(90 phút) |
LS&ĐL
(90 phút) |
|
|
GDĐP
(45 phút) |
GDĐP
(45 phút) |
GDĐP
(45 phút) |
|
|
Thứ năm (15/5/2025) |
Toán
( 90 phút) |
Toán
( 90 phút) |
Toán
( 90 phút) |
|
|
Công nghệ
(45 phút) |
Công nghệ (45 phút) |
Tiếng Anh (60 phút) |
|
|
Thứ sáu (16/5/2025) |
Kiểm tra nói Tiếng Anh
(bắt đầu từ 7g 00 phút) |
Kiểm tra nói Tiếng Anh
(bắt đầu từ 9g 00 phút) |
|
|
|
Thứ bảy (17/5/2025) |
|
|
Kiểm tra nói Tiếng Anh (bắt đầu từ 7g 00 phút) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Lưu ý: Giám thị và Học sinh buổi sáng có mặt lúc 7 giờ 00 phút)
8. Công bố kết quả kiểm tra, nhập điểm và nộp báo cáo.
- Giáo viên bộ môn chấm bài, công bố kết quả kiểm tra đến học sinh sau tuần khi tiến hành kiểm tra. Thực hiện chấm phúc khảo bài kiểm tra của học sinh (nếu có). Yêu cầu học sinh lưu trữ bài kiểm tra đầy đủ theo quy định.
- Giáo viên bộ môn thực hiện cập nhật điểm kiểm tra trên Vnedu ngay sau khi chấm kiểm tra (hạn chót là ngày 28/4//2025 đối với khối 9, ngày 21/5/2025 đối với khối 6, 7, 8). Nhà trường thực hiện thống kê chất lượng cuối học kì II trên Vnedu.
- GVCN nhập hạnh kiểm (kết quả rèn luyện), hoàn thành điểm danh các tháng, kiểm tra việc tính điểm xếp loại trên Vnedu (hạn chót ngày 29/4//2025 đối với khối 9, ngày 22/5/2025 đối với khối 6,7,8).
- Các tổ trưởng tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá bài làm của học sinh, rút kinh nghiệm từ các GVBM trong tổ, nộp lại cho Phó Hiệu trưởng vào ngày 24/5/2025
- Nhà trường tổng hợp nộp các biểu mẫu báo cáo cho PGD&ĐT trước ngày 24/5/2024.
III. Phân công nhiệm vụ
1. Ban lãnh đạo nhà trường
Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, triển khai kế hoạch đến toàn thể giáo viên. Chỉ đạo chung hoạt động kiểm tra cuối HKII theo kế hoạch; chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức đánh giá chất lượng cuối HKII, đôn đốc các bộ phận làm tốt công tác kiểm tra cuối HKII nghiêm túc, an toàn.
2. Các tổ chuyên môn
Triển khai kế họach của nhà trường đến từng thành viên, kiểm tra đôn đốc các thành viên thực hiện. Sau khi có kết quả kiểm tra tổ trưởng tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm sau kiểm tra để thảo luận đề ra giải pháp nhằm cải tiến chất lượng bộ môn.
3. Giáo viên
- Giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến kế hoạch kiểm tra cuối học kì II chi tiết tới học sinh và phụ huynh học sinh lớp phụ trách, thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn học sinh ôn tập để hoàn thành tốt bài kiểm tra.
- Giáo viên bộ môn ra đề kiểm tra theo phân công, tiến hành việc kiểm tra theo kế hoạch của nhà trường và nhập điểm kiểm tra đúng thời gian theo quy định.
4. Đối với học sinh
Thực hiện ôn tập theo hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành tốt bài kiểm tra. Thực thiện nghiêm túc việc tham dự kiểm tra theo kế hoạch của nhà trường.
Trên đây là kế hoạch kiểm tra cuối học kỳ II. Đề nghị quý thầy cô thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đã đề ra. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có gì vướng mắc, cần báo cáo với BLĐ nhà trường để được giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT Tân Phú;
- Hiệu trưởng (chỉ đạo);
- Các tổ chuyên môn (thực hiện);
- Đăng trên website của Trường;
- Lưu: VT, CM. |
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Diễm Chi |